Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016

Nuôi trồng cây sưa trắng bao lâu thì thu hoạch gỗ ?

tới với trai giống của chuyên gia về nông trại trồng giống cây sưa đỏ. chúng ta đã gặp mặt và xúc tiếp anh quý hiếm một cá nhân có kinh nghiệm trồng gia go sua den lâu năm nổi tiếng tại nơi đất Tam Đảo. Trong buổi chuyện trò họ đã áp đặt anh san sẻ và giải đáp những vấn đề thắc bận rộn của con người mua và trồng giống cây sưa đỏ

Với kinh nghiệm rất nhiều năm tuổi nghiên cứu về cây sưa đỏ thì anh quý hiếm chỉ rõ rằng cây sưa đỏ lá so le, còn cây sưa trắng lá thì đối xứng. Quan sát qua hình dạng bên ngoài 2 giống sưa này rất dễ phân biệt.Ngoài dòng sưa đỏ và trắng ra còn có đa dạng giống sưa khác giá như :sưa đen, sưa vàng ….tuy nhiên chúng hoàn toàn không có giá thành trị kinh tế cao giá như giống loài sưa đỏ. Hơn nữa ở một số cây lấy gỗ khác có lá so le và có rất nhiều thuộc tính và có lá so le và dễ gây lầm lẫn trong việc nhận dạng giống cây sưa đỏ. thành thử khi mua người chơi cần nên chọn lọc tại các doanh nghiệp uy tín ,có hoàn toàn rõ ràng tránh mua phải giống sưa nhái,kém khối lượng gây hậu quả nghiêm trọng và mất thời kì.

Để mua gỗ cao su có thể nhận được gỗ nhanh người chơi cần phải bảo đảm các điều kiện trồng. Cây sưa là cây gỗ rừng nhưng sinh trưởng tương đối nhanh, lệ thuộc vào địa điểm miền và độ mỡ màu của đất nhưng cây vươn lên bự rất nhanh và có lõi sớm. Những cây sưa giống mà người dùng đã hỗ trợ 8 năm trở lại đây rải tác trên các tỉnh giấc phía bắc giá như Tuyên quang đãng,Hà Giang ,Bắc giang …. Đã trưởng thành và người trồng đã thấy được những hiệu quả kinh tế.Trong số đó có 1 số cây đã có lõi từ 5 – 10 centimet và đang áp đặt chúng ta thu mua lại. Nếu tính trung bình cả nước thì cây sưa đỏ phải trồng khoảng 10 năm tuổi thì mới có lõi đủ lớn để bán( lõi phải trên 5cm). Và giá hiện nay lõi từ 5 – 10cm dao động 2 – 2,5 triệu/ 1kg. Cây sưa đỏ lõi càng to, đẹp, lâu năm giá thành sẽ càng cao và giá thành trị vươn lên lên tới hàng chục tỷ đồng.