Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Những điều có thể bạn chưa biết hết về hàm răng

Trong con người chúng ta có rất nhiều điều mà đến nay khoa học công nghệ vẫn chưa thể giải thích hết được tại sao lại như vậy và cũng có nhiều căn bệnh cũng không thể giải quyết được tại sao và cách điều trị nó.Hàm răng của con người cũng vậy cũng có rất nhiều điều bí ẩn trong đó hay cũng tìm hiểu những bí ẩn về răng mà chúng ta chưa biết dưới đây.

 
1. Trẻ sơ sinh có răng
 
Theo đúng quy luật tự nhiên thì khi trẻ em sinh ra thì phải mất ít nhất là 4 tháng mới có thể mọc răng lên nhưng lại có một số ít trường hợp các bé sinh ra đã có vài chiếc răng.
tre-so-sinh-co-rang
 
Người xưa thường nghĩ rằng những trẻ sinh ra mà có răng thường gắn liền với những việc ác họ vì những đứa trẻ như mà quỷ hay quỷ dữ gì đó nhưng thực tế điều đó không phải như vậy.
 
Trường hợp các bé sinh ra đã có răng thường nên bẻ đi vì những chiếc răng đó rất yếu có thể bị gấy bất cứ lúc nào và khiến bí nuốt phải.
2. Chẳng phải ai cũng thay răng hết toàn bộ
 
Như chúng ta đã biết khi ở độ tuổi trưởng thành chúng ta có từ 28 - 32 chiếc răng những không phải những chiếc răng nào trong số đó cũng là răng vĩnh viễn bởi khi bé mọc răng ở độ 3 tuổi thì sẽ có 20 chiếc răng.
 
 
Trong suốt thời niên thiếu, quá trình thay răng diễn ra và kết thúc. Và nếu không đủ đáp ứng tất cả số lượng răng vĩnh viễn thì cũng không sao, vì cơ thể chúng ta sẽ tự động điều chỉnh giữ lại răng ban đầu và chúng trở thành “răng vĩnh viễn thay thế”.
 
 
3. Răng cũng có thể chứa khối U
 
Nhắc đến U hay là ung thư thì ai cũng sơ mọi người thường nghĩ đến khối U sẽ gặp phải trong cơ thể như cổ, ngực, dạy dày ... những ai không nghĩ rằng răng cũng có thể mắc phải những khối U quái ác.
 
5. Hàm răng thẳng không phải là đẹp
 
Trong văn hóa Nhật Bản, một hàm răng hoàn hảo không phải là một hàm răng trắng phau và đều tăm tắp. Người Nhật thời xưa quan niệm rằng một hàm răng khấp khểnh mới được coi là tiêu chuẩn của cái đẹp, nhất là của phụ nữ.
 
Người ta cho rằng, hàm răng khểnh sẽ làm nụ cười của phái đẹp duyên hơn, trẻ trung và quyến rũ hơn. Người ta gọi đó là “yaeba”.
 
6. Ăn hoa quả nhiều có thể gây hại đến răng
 
Cuộc sống thường ngày không thể thiếu đến hoa quả trong thực đơn dinh dưỡng của mọi người nhưng các bác sĩ khuyên các bạn không nên quá lạm dụng hoa quả vì nó không tốt cho răng một chút nào.
 
an-hoa-qua-gay-hai-cho-rang
 
Vì quá trình nhai sẽ khiến thành phần đường trong trái cây được giải phóng ra ngoài khoang miệng. Nước ép trái cây hoặc sinh tố lại càng hại răng vì lượng đường trong đó.
 
Một số trái cây như chuối tiêu, dâu tây… khi chín nục sẽ có hàm lượng đường cao hơn thông thường vì tinh bột đã chuyển hóa thành đường.
 
Riêng đối với trái cây họ cam quýt vốn chứa nhiều acid nên có khả năng làm men răng trở nên mềm hơn. Sau khi ăn cam, quýt, nếu lập tức đánh răng, men răng đã trở nên mềm hơn này sẽ bị rửa trôi đi, khiến vi khuẩn dễ xâm nhập vào răng hơn.
 
Nguồn từ: http://duocbaolien.com/