Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2016

Nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu và cách xử lí


Bao quy đầu sưng tấy kéo dài và rỉ nước kéo dài sau khi cắt bao quy đầu là triệu chứng điển hình của hiện tượng nhiễm trùng. Vậy nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu phải làm sao? Bài viết sau đây là lời khuyên dành cho các bạn nam để xử lý nhanh chóng vấn đề này.

>>>xem thêm :Cắt bao quy đầu tốn bao nhiêu tiền

>>>xem thêm :chữa rò hậu môn ở đâu

Cắt bao quy đầu là thủ thuật đơn giản được thực hiện tại các cơ sở chuyên nam khoa với mục đích giúp cho nam giới thoát khỏi được tình trạng dài, hẹp hoặc là nghẹt bao quy đầu. Mặc dù là thủ thuật nhỏ tuy nhiên nếu như thủ thuật không được thực hiện đảm bảo thì sẽ gây ra rất nhiều vấn đề khác nhau ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tâm lý của người bệnh.

Ngoài ra, hiện tượng nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu có thể xảy ra bất cứ lúc nào nếu như:

Thứ nhất: quy trình cắt bao quy đầu không được đảm bảo an toàn, các khâu vệ sinh ban đầu và các dụng cụ thủ thuật không được tiệt trùng thì khả năng xâm lấn của vi khuẩn và gây viêm nhiễm là rất cao.



Thứ hai: người bệnh sau khi đã cắt bao quy đầu thành công nhưng không tuân theo chỉ định của các bác sĩ, vệ sinh vết thương không đúng cách và gây nên nhiễm trùng.

Hầu hết nam giới sau khi cắt bao quy đầu mà bị nhiễm trùng thì đều có thể nhanh chóng phát hiện qua các biểu hiện rỉ nước và mưng mủ ở vị trí vết thương… Vậy làm sao khi bị nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu?

Cắt bao quy đầu bị nhiễm trùng và cách xử lý

>>>xem thêm :đi đại tiện ra máu tươi là bệnh gì

Các bạn thân mến, chớ nên hoang mang và chủ quan khi thấy có những triệu chứng của nhiễm trùng sau cắt bao quy đầu. Điều cần làm đó là giữ cho tinh thần thật ổn định và sáng suốt bởi lẽ mọi sự bối rối sẽ chỉ khiến cho người bệnh đưa ra những quyết định chủ quan không có lợi vào thời điểm này.

Việc đầu tiên mà các bạn nên nghĩ tới đó là đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và được các bác sĩ tư vấn về cách thức điều trị tốt nhất.

Tuyệt đối không được tự ý chữa bệnh hay nặn mủ ở vị trí vết thương khiến cho viêm nhiễm nặng hơn và lâu lành hơn.

Lưu ý: nên lựa chọn cơ sở y tế chuyên nam khoa uy tín để xử lý nhiễm trùng tránh việc một lần nữa chọn sai và phải gánh hậu quả đáng sợ hơn nữa.

Cắt bao quy đầu bị nhiễm trùng cần được xử lý càng nhanh càng tốt nếu không viêm nhiễm sẽ lan rộng hơn đến các bộ phận lân cận như: đường tiết niệu, tuyến tiền liệt… thậm chí còn có thể gây hoại tử dương vật.