Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

Hướng dẫn để bắt đầu kinh doanh online hiệu quả

Hiện nay, bạn đang muốn khởi nghiệp thành công, bạn đạp có những ý tưởng táo bạo, những dự định để bước tới thị trường trực tuyến. Bạn là người mới bắt đầu tham gia vào môi trường bán hàng online và đang tìm một hướng đi đúng nhất.

Sau đây mình xin chia sẻ các bước để bắt đầu kinh doanh online hiệu quả

  • Tìm kiếm và nghiên cứu thị trường
Đây chính là bước rất quan trọng và cũng chính bước này đã rất nhiều người sai lầm khi tìm kiếm sản phẩm và nhu cầu thị trường. Để rút ngắn khoảng cách đến thành công bạn hãy bắt đầu vào việc phân tích và tìm kiếm thị trường hãy nghiên cứu nó. Nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn xác định cơ sở dữ liệu về thị trường tiềm năng.

[IMG] 

Hãy phân nhóm thị trường để tìm hiểu nhu cầu của từng nhóm khách hàng: yếu tố khách hàng, tốc độ tăng trưởng qua từng thời kỳ, mức doanh thu… ngoài ra sẽ giúp bạn tìm được những khách hàng tiềm năng nhất :

-  Nhờ mạng internet bạn hãy truy cập vào các diễn đàn, blog để xem nhu cầu thị hiếu của khách hàng xem mọi người đặt ra những câu hỏi về sản phẩm như thế nào, cũng những vấn đề họ đang muốn giải quyết.

-  Nghiên cứu từ khóa để tìm những từ khóa mà được nhiều người tìm kiếm nhiều nhất.

-  Thu thập ý kiến của khách hàng về sản phẩm mà bạn có ý định kinh doanh

  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Khi tham gia thị trường bán hàng trực tuyến thì bạn phải biết đối thủ cạnh tranh của bạn là ai, những ai là người dẫn đầu thị trường, lĩnh vực của bạn đang kinh doanh. Thế mạnh và điểm yếu của họ là gì?

Hiểu rõ về các đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn xác định xem bạn phù hợp với phân khúc thị trường nào và điều này sẽ ảnh hưởng đến sản phẩm, cách quảng cáo và chiến lược giá cả của bạn.

Kiểm tra đối thủ tiềm năng của bạn bằng cách truy cập vào website của họ và ghi chú lại những gì họ đang làm để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Sau đó, bạn có thể sử dụng những gì bạn đã học được và tạo ra một sản phẩm cho một thị trường với nội dung tốt hơn, thân thiện với khách hàng hơn.
  • Thiết kế website bán hàng trực tuyến chuyên nghiệp

Một khi đã xác định tham gia vào kinh doanh online thì bạn phải xác định là xây dựng cho cá nhân, doanh nghiệp mình trang thiết kế website bán hàng trực tuyến thật chuyên nghiệp.

Thiết kế website bán hàng được sử dụng với nhiều mục đích :

-  Giới thiệu, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp

-  Quảng bá, PR cho sản phẩm

-  Là kênh kinh doanh sản phẩm mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.

Một khi bạn đã xác định được thị trường, đối thủ cạnh tranh và sản phẩm của bạn, thì bây giờ hãy sẵn sang cho việc xây dựng web, thiết kế web cho riêng bạn. Bạn có tầm 5s để thu hút khách hàng vào sự chú ý trong trang web của bạn nếu không họ sẽ biến mất, nếu họ cảm thấy không có gì thú vị thì họ sẽ không bao giờ quay lại web của bạn nữa.

  • Tạo dựng thương hiệu cá nhân
Mọi người sử dụng internet để tìm kiếm thông tin. Bí quyết để tạo dựng thương hiệu của mình đó là luôn luôn chèn một link đến trang web của bạn với mỗi thông tin hoặc bài viết hữu ích.

-  Hãy cho đi miễn phí những nội dung chất lượng và hấp dẫn. Tạo bài viết, video hay bất kì nội dung nào để mọi người sẽ tìm thấy hữu ích từ nó. Phân phối các nội dung đó thông qua thư mục bài viết trực tuyến hoặc các trang web truyền thông xã hội.

-  Bao gồm link gửi cho bạn bè trong những nội dung nhưng phải thực sự có giá trị trên website của bạn.

-  Trở thành một chuyên gia hoạt động trong các diễn đàn thuộc lĩnh vực đó và các trang web mạng xã hội nơi mà thị trường mục tiêu mà bạn đang theo đuổi, nơi có khách hàng tiềm năng hay truy cập.

  • Sử dụng các công cụ quảng bá website
Một nhà kinh doanh trực tuyến sẽ tập trung vào các chiến lược quảng bá để giành được những khách hàng trên mangg. Đối với người mới bắt đầu thì việc này còn gặp nhiều khó khan. Cách dễ nhất để có được lưu lượng truy cập đến web mới của bạn đó chính là quảng cáo.

Các công cụ quảng cáo mà bạn cần biết đó là :

-  Web

-  Seo

-  Mạng xã hội

-  Diễn đàn

-  Email

Đó là những bước để bạn đang chuẩn bị bước chân vào thị trường kinh doanh trực tuyến. Hy vọng những chia sẻ của mình sẽ giúp bạn nắm rõ và gặt hái được thành công trong thị trường kinh doanh trực tuyến này.