Thứ Ba, 10 tháng 5, 2016

Cách bán hàng online mang lại hiệu quả cao nhất

Thời kỳ công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay, marketing online được đánh giá là một công cụ hỗ trợ cực kỳ lý tưởng cho việc bán hàng online. Kênh bán hàng online là kênh khá lý tưởng và tiết kiệm chi phí cho những ý tưởng kinh doanh vừa mới start-up với đồng vốn ít ỏi. Thật là vậy, nhưng các bạn cũng biết đấy, ở trong một môi trường tiềm năng nhưng nếu bạn không biết khai thác nó đúng cách thì hiệu quả mang lại sẽ không cao và có thể chỉ là con số 0 thôi.

Vậy làm cách nào để bán hàng online hiệu quả ? Đây là vấn đề trăn trở đầu tiên của những bạn mới lập nghiệp bắt tay vào kinh doanh. Sau đây là những cách bán hàng online mang lại hiệu quả cao nhất.

  • Đầu tư sản phẩm chất lượng
Đây là một bước rất quan trọng cho những người bán hàng online, sản phẩm của bạn phải thật sự đảm bảo chất lượng, một sản phẩm chất lượng sẽ mang lại cho người dùng cảm giác tin tưởng và an tâm hơn khi sử dụng.

  • Tối ưu giá sản phẩm
Một điều thức tế rằng, khách hàng sẽ sẵn sang bỏ tiền ra để mua một sản phẩm xứng đáng với giá trị của nó. Vì vậy trước khi tung giá cho một sản phẩm nào đó bạn phải khảo sát, trước hết bạn nên khảo sát giá của các đối thủ cạnh tranh, tiếp đến bạn nên khảo sát mức độ hài long của khách hàng với giá của sản phẩm đó như thế nào. Với giá sản phẩm như vậy, họ kỳ vọng như thế nào về sản phẩm này. Bạn cần phải phân tích và đưa ra giá hợp lý và thỏa mãn khách hàng nhất có thể. Lúc đó sản phẩm của bạn chắc chắn sẽ được nhiều khách hàng chấp nhận.

  • Đặt bản thân vào vai trò khách hàng
Khi bạn đặt mình vào vị trí của khách hàng bạn sẽ biết được tâm lý người mua hàng muốn gì. Từ đó bạn có thể áp dụng vào chiến lược quảng cáo và đưa ra những lợi ích mà khách hàng mong muốn nhất.

  • Chiến lược quảng cáo
Nếu sản phẩm của bạn không phải độc quyền, thì bạn cần đầu tư cho việc thu hút sự quan tâm của khách hàng. Bởi vì bạn đang có rất nhiều đối thủ cạnh tranh cùng mặt hàng, vì vậy bạn nên chuẩn bị một chiến lược quảng bá kỹ càng để khách hàng chú ý đến shop online của bạn chứ không phải bất kì shop nào khác.

[IMG] 

Về sản phẩm bạn nên đặt tên rõ ràng không nên đặt theo mã số, vì sẽ làm khách hàng dễ chán vì họ sẽ không biết sản phẩm này như thế nào, nó để làm gì, có tác dụng gì. Để tình trạng này xảy ra bạn nên kèm theo vài dòng mô tả cho sản phẩm của bạn để khách hàng có thể theo dõi dễ hơn. Đây là điểm quyết định mua hàng hay không nên tốt hên hết bạn nên mô tả một cách đầy đủ thông tin cho sản phẩm của bạn.

Hình ảnh sản phẩm bạn phải chụp rõ nét, chân thực, chụp càng chi tiết càng tốt, điều này sẽ giúp cho khách hàng không phải phân vân nhiều khi quyết định lựa chọn.

Nội dung quảng cáo phải thật súc tích, tập trung vào những ý chính, những lợi ích mà sản phẩm của bạn có thể mang lại cho khách hàng. Tránh viết những lời sáo rỗng, không chân thực, tạo ra những sự khác biệt trong lối quảng cáo, để không bị đi vào lối mòn từ những quảng cáo của đối thủ cạnh tranh. Viết một nội dung quảng cáo bạn cần phải trả lời đầy đủ cho những câu hỏi sau vì đó có thể là những câu hỏi luôn nằm trong đầu của khách hàng khi quyết định mua sản phẩm

Bên cạnh quảng cáo trực tiếp qua facebook, diễn đàn… thì khách hàng có thể lên các công cụ để tìm kiếm sản phẩm. Đặc biêt, bạn nên thiết kế web để cập nhật sản phẩm nên đó, cũng giúp cho website bạn được đánh giá cao và hiện lên top cho mỗi lần tìm kiếm.

Trao đổi liên kết cũng là một ý tưởng rất hay, bạn có thể trao đổi liên kết với các website có cùng nội dung với bạn, khi đó bạn sẽ được nhiều khách hàng biết tới hơn.

  • Marketing online
Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng để quyết định khách hàng có vào website của bạn hay không. Khi mới bắt đầu website của bạn không có nhiều người biết đến, vì vậy việc đầu tư một khoản chi phí vào việc marketing online để lôi kéo khách hàng là một việc cần thiết.

Cách để marketing đơn giản và phổ biến nhất hiện nay mà các shop đang dùng là đăng sản phẩm lên facebook, diễn đàn có cùng lĩnh vực với mình, nhờ các công ty seo đưa từ khóa lên top 10 kết quả đầu tiên của google hay chạy quảng cáo facebook, adword, email marketing…