Thứ Hai, 30 tháng 5, 2016

Lý do cần thiết khi thiết kế website bán hàng ngay hôm nay

Thời đại công nghệ thông tin đang bùng nổ như hiện nay, thì việc mua bán hàng online trên mạng là xu hướng mà bất cứ doanh nghiệp hay cửa hàng nào cũng cần phải tiến tới để nâng cao hoạt động tăng doanh thu kinh doanh của mình. Với việc thiết kế website bán hàng chính là giải pháp hoàn hảo nhất để thúc đẩy việc quảng bá các sản phẩm và thu hút khách hàng tiềm năng đến với cửa hàng ngày một phát triển và mang lại những lợi nhuận bất ngờ.

Sau đây mình xin hướng dẫn những lý do nên thiết kế website bán hàng ngay hôm nay để tăng doanh thu kinh doanh của bạn.

  • Khách hàng tiềm năng đang trên internet
Hiện nay, theo thống kế số liệu mới nhất tại Việt Nam đang có khoảng trên 45 triệu người đang dùng internet, chiếm 50% dân số cả nước. Và đối tượng sử dụng thường là giới trẻ, có nhu cầu mua sắm cao. Bên cạnh đó, xu hướng mua hàng online đang ngày càng nở rộ và được người dùng ưa chuộng khi mua sắm. Ước tính có đến gần 2/3 trong số người sử dụng internet hiện nay là để tìm kiếm các thông tin liên quan đến các sản phẩm và dịch vụ.

Đó cũng là lý do vì sao mà cửa hàng hay doanh nghiệp của bạn chưa thiết kế website, sẽ đánh mất đi rất nhiều cơ hội tốt để tiếp cận với những khách hàng tiềm năng của mình và nhường cơ hội đó cho các đối thủ cạnh tranh, thật đáng tiếc phải không? Mà một khi họ đã có được những khách hàng tiềm năng đó thì rất khó để doanh nghiệp của bạn có thể lấy lại cơ hội tiếp cận với họ lần nữa.

  • Bán hàng thuận tiện
Ngày nay, các phương thức bán hàng truyền thống vẫn tồn tại song song với các phương thức bán hàng online qua mạng. Tuy nhiên, với các truyền thống khách hàng sẽ phải đến tận cửa hàng mới có thể lựa chọn và quyết định nên sử dụng sản phẩm nào. Và đôi khi, cửa hàng còn có những thời gian nghỉ, buổi tối hay cuối tuần khiến cho khách hàng có nhu cầu nhưng không thể mua được hàng tron những thời điểm đó, đó là điều khá là bất lợi cho công việc kinh doanh của bạn.

[IMG]  

Tuy nhiên, với việc thiết kế website bán hàng thì mọi giới hạn về thời gian, khoảng cách đều được xóa bỏ bới website bán hàng có thể phục vụ khách hàng 24/7 mọi lúc, mọi nơi ở bất kỳ thời điểm nào khách hàng sẽ có thể xem thông tin sản phẩm, dịch vụ và quyết định mua hàng.

  • Chiến lược Marketing
Lý do quan trọng khiến doanh nghiệp của bạn cần phải thiết kế website bán hàng ngay hôm nay đó chính là cơ hội giúp doanh nghiệp bạn tạo dựng được các chiến lược Marketing hiệu quả giúp tiếp cận khách hàng nhanh chóng, thúc đẩy doanh số bán hàng tối ưu.

Với các hình thức Marketing truyền thông như phát tờ rơi, gọi điện, đặt biển quảng cáo có thể sẽ bị giới hạn thông tin truyền đến với khách hàng và hạn chế khả năng tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, khi có website bán hàng có thể dễ dàng triển khai chiến lược marketing online giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu sản phẩm một cách hiệu quả, tiếp cận tối đa khách hàng tiềm năng, đồng thời tiết kiệm được chi phí một cách tối ưu.

Việc thiết kế website bán hàng không chỉ giúp truyền tải thông tin đến người dùng nhanh chóng và hiệu quả thông qua các chiến lược Marketing tổng thể và các phương thức Marketing online như quảng cáo Google Adwords, Email marketing mà qua đó có thể nắm được các thông tin của khách hàng tiềm năng và phân tích hành vi người tiêu dùng để đưa ra giải pháp hữu hiệu nhất, thúc đẩy hoạt động kinh doanh ngày càng phát triển.

  • Thương hiệu – uy tín
Chắc hẳn các bạn đều biết giá trị thương hiệu và uy tín là yếu tố hàng đầu giúp cho các doanh nghiệp, cửa hàng tạo dựng được niềm tin và sự ủng hộ của khách hàng khi mua hàng.

Với website bán hàng doanh nghiệp bạn có thể thực hiện các tương tác với khách hàng thông qua các form khảo sát ý kiến, comment, thực hiện công tác chăm sóc khách hàng tiện lợi hơn giúp nâng tầm uy tín và tạo dựng giá trị thương hiệu một các chân thực nhất.

  • Tiết kiệm chi phí
Với việc bạn có một website bán hàng chuyên nghiệp thì bạn sẽ không phải bỏ chi phí để thuê cửa hàng, nhà kho, nhân lực... mà còn giúp bạn thuận tiện hơn trong việc điều hành các hoạt động kinh doanh. Việc mua bán nhanh gọn và hiệu quả cùng với hình thức thanh toán trực tuyến tiện lợi cho cả người mua và bán.

Trên đây là những lý do khiến cho bạn nên sở hữu một website bán hàng để có thể tiếp cận nhanh nhất đến với khách hàng, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp một cách hiệu quả, tăng doanh thu bán hàng.