Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2016

Giá thép cây nhập khẩu tiếp tục tăng

Gia sat thep xay dung cây trong khu vực Đông Nam Mỹ tiếp tục tăng lên hôm thứ Ba trong bối cảnh một đợt thông báo tăng giá thứ hai của phía nhà máy đưa ra thị trường trong tuần này, các nguồn tin cho biết.

Platts nâng định giá thép cây hằng ngày của Mỹ lên mức 500-515usd/tấn ngắn xuất xưởng hôm thứ Ba, tăng từ mức 475-490usd/tấn ngắn.

Đồn đoán giá cao đã bắt đầu nổi lên tuần trước trước khi các nhà máy của Mỹ đưa ra thông báo tăng giá trong tuần này, một nhà sản xuất công nghiệp cho biết.

Sau khi thông báo chính thức tăng giá thép cây cho tháng 03, Gerdau Long Steel North America và Commercial Metals Co. đã tiếp tục tăng giá hôm thứ Hai thêm 30usd/tấn ngắn và 25usd/tấn ngắn tương ứng. Steel Dynamics Inc thông báo tăng 20usd/tấn ngắn có hiệu lực hôm thứ Ba, sau khi đã tăng trước đó 25usd/tấn ngắn.



Giá cả cao hơn đang được chấp nhận, nhà sản xuất này cho biết, nhưng nếu nhu cầu tiêu thụ trong khu vực Đông Nam không tăng vọt thì đà tăng sẽ không thế duy trì lâu dài.

"Phía nhà máy đang nhìn thấy chi phí nguyên vật liệu tăng lên vì vậy họ không thể không tăng giá, nhưng quan trọng là liệu sẽ có bất kỳ nhu cầu mua sat thep xay dung cây hay không.”

Nhu cầu tiêu thụ suy yếu, cùng với giá chào Thổ Nhĩ Kỳ tăng lên, tiếp tục khiến cho việc thu mua hàng nhập khẩu ít ỏi.

Chào giá nhập khẩu đến Guld đã tăng lên đầu tuần này do giao dịch tăng và chào giá tăng được nghe nói đến từ các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ. Một thương vụ mua bán cập cảng Bờ Đông Mỹ được nghe nói ở mức 437usd/tấn CFR (410usd/tấn ngắn CIF).

Chào giá đến Gulf là 420-430usd/tấn CFR, các nguồn tin tại Mỹ cho biết hôm thứ Ba (386-395usd/tấn ngắn CIF), tương tự phạm vi giá FOB được nghe nói từ các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ. Giá Thổ Nhĩ Kỳ có thể sẽ tiếp tục tăng trong ngắn hạn do các nhà máy báo giá lô hàng giao tháng 07, một nhà phân phối tại Mỹ cho biết.

Platts nâng định giá sat xay dung cây nhập khẩu tại Mỹ lên mức 386-395usd/tấn ngắn CIF Houston thứ Ba, tăng từ mức 381-386usd/tấn ngắn CIF.