Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

nên ăn gì khi bị chảy máu v��ng hậu môn lúc đi cầu ?

Chảy máu rất cao lúc đi đại tiện là triệu chứng của một số căn bệnh ở hậu môn trực tràng như: căn bệnh trĩ, táo bón, polyp hậu môn, ung thư đại trực tràng, nứt kẽ hậu môn,… Bên cạnh các phương án điều trị thì vai trò của một chế độ dinh dưỡng – khoa học – phù hợp cũng là điều vô cùng quan trọng. Vậy chảy đi ngoài ra máu bắt buộc ăn gì? Hãy cùng những chuyên gia phòng khám nam khoa Âu Á đi tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau đây.

Tư Vấn Online Click Vào Hình

bị chảy máu khi đi ngoài cần ăn gì?

một vài chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Âu Á trả lời, chảy máu ở hậu môn lúc đi ngoài là một trong một số triệu chứng dẫn đến khá cao phiền toái cho sinh hoạt và chất lượng đời sống của bạn.Bị chảy máu khi đi ngoài cần ăn gì để có thể giúp giúp đỡ chữa bệnh tốt nhất để không làm cho căn bệnh tiêu cực đây cũng là câu hỏi của nhiều người. Vậy ăn gì để tốt cho sức khỏe?

  • Bổ sung đồ ăn giàu chất xơ cũng như magiê

một vài loại đồ ăn tốt và có ích cho đường ruột, tạo điều kiện cho các chủng tạp khuẩn có lợi chuyển biến, làm ức chế quá trình gây hại cho sức khỏe, giúp nhuận tràng tốt hơn đồng thời giúp thân thể đào thải những chất độc hại ra ngoài thân thể là các đồ ăn nên được ưu tiên tốt nhất lúc bản thân người bệnh có dấu hiệu chảy máu hậu môn lúc đi cầu.

thời gian đó là những thực phẩm giàu chất xơ có khá cao trong rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây tươi cũng như khô, bánh mì đen và một vài loại thực phẩm chứa khá cao magiê có trong khoai lang, đậu đũa, sữa, rau dến, đủ đủ xanh, chuối,… lúc bị chảy máu ở hậu môn bạn cần bổ sung cho bản thân khá cao chất xơ. Theo thời gian đó, chất xơ có tác dụng định dạng làm cho phân mền hơn, đại tiện dễ dàng hơn, Magiê được nhận ra như một nhân tố cấp bách giúp nâng cao hiệu quả làm việc của nhu động ruột.

Ngoài ra, khi bạn mắc chứng chảy máu lúc đi cầu thì người bị bệnh bắt buộc ăn thêm những loại thực phẩm khác như thịt xông khói, thịt gân hoặc có thể trộn thêm từ 1 hoặc 2 muỗng cám gạo trộn đều vào cơm để ăn hằng ngày cũng giúp nhuận tràng tốt hơn.

Để tăng cường thành công trị bệnh phòng tránh nguy cơ đi ngoài ra máu, người bị chảy máu khi đi cầu cần tập thói quen ăn uống đúng giờ đúng bữa, bạn có thể chia ra thành khá cao bữa ăn có thể là ăn từ 4 – 5 lần/ngày, trong đấy bạn cần ăn 3 bữa chính và 2 bữa phụ. Đặc biệt trước khi đi ngủ bắt buộc ăn thêm 1 hộp sữa chua để tăng cường men tiêu hóa và cải thiện số lượng ký sinh trùng có ích nằm trong đường ruột, hỗ trợ hệ tiêu hóa.

  • Ẳn rất nhiều hoa quả chứa nhiều vitamin C


Quả lê: Cứ trung bình một quả lê chứa từ 5 – 6 g chất xơ cùng một lượng vitamin và lượng nước dồi dào, giúp nhuận trường, cải thiện trường hợp chảy máu tươi lúc đi ngoài.

những loại đậu: Trong đậu chứa rất cao xơ hòa tan cũng như không hòa tan, sẽ giúp cho những thực phẩm đi qua đường ruột thuận lợi.

Quả mận: Nước của quả mận được xem như một vị thuốc chữa trị táo bón hiệu quả. Trong thành phần của quả mận có chứa khá cao chất xơ không hòa tan cũng như hoạt chất có tác dụng nhuận tràng tự nhiên là sorbitol, từ thời gian đó giúp bệnh nhân khắc phục được tình trạng chảy máu lúc đi đại tiện do chứng táo bón dẫn đến.

Kiwi: những người bị chảy máu lúc đi đại tiện thì cần ăn khá nhiều quả kiwi vì trong kiwi có chứa hầu hết vitamin và hầu hết dưỡng chất cấp thiết rất có lợi cho đường tiêu hóa cũng như cải thiện sức khỏe tốt hơn. Ẳn rất nhiều hoa quả sẽ giúp cơ thể có tình trạng sức khỏe và bổ sung lượng vitamin cần thiết

Uống rất cao nước: Có lẽ khá cao người đã bỏ thông qua vai trò cấp bách của nước đối với cơ thể và hiện tượng đi ngoài ra máu. Theo đó, nước có tác tống những chất cặn bẩn, chất thải bên trong thân thể ra ngoài, chống tình trạng máu đông ở những tĩnh mạch tim cũng như não, giúp chuyển hóa đồ ăn thành năng lượng buộc phải thiết cho một vài chức năng của cơ thể. cuối cùng, thiếu nước sẽ khiến cho cơ thể bị trì trệ, thậm chí cũng là một trong các lí do hình thành chảy máu tươi khi đi đại tiện, Chính vì vậy mỗi ngày bạn cần uống ít nhất là 1,5 lít nước/ngày.

  • một số b.sĩ cũng khuyến cáo:

Sau lúc thức dậy vào buổi sáng, bạn bắt buộc uống một cốc nước lạnh, có tác dụng kích thích đường ruột. Đối với những trường hợp nữ giới đang cho con bú hay các người làm việc trong môi trường nắng nóng, đổ mồ hôi rất nhiều thì phải uống rất nhiều nước hơn để tránh tình trạng chảy máu hầu hết lúc đi ngoài.


chảy máu tươi khi đi ngoài đừng ăn gì?

Bên cạnh việc bạn cần ăn thì đồng thời thời gian đó bạn cũng nên chú ý và giảm bớt một vài thức ăn sau đây để giảm bớt việc chảy máu sau lúc đi đại tiện.


giảm bớt ăn một số thực phẩm: Có vị cay nóng như tiêu, ớt, đồ ăn nhanh vì chúng có chứa khá cao dầu mỡ,… Đây đều là những đồ ăn khiến đường tiêu hóa của bạn khó tiêu hay có ảnh hưởng không tốt đến đại tràng, làm tăng nguy cơ táo bón cũng như đại tiện ra máu.

Ẳn socola: Làm chậm thời gian tiêu hóa và các cơn co thắt của nhu động ruột làm ngăn chặn sự vận động của thức ăn trong ruột già cũng như cũng từ thời gian đó khiến một số trường hợp đi ngoài ra máu thêm vô cùng lớn hơn. hạn chế các đồ ăn cay nóng – chất kích thích để không làm hậu quả đến điều trị bệnh

Thịt đỏ: một số loại thịt đỏ chứa khá nhiều sợi protein và hàm lượng sắt cao, làm thời gian tiêu hóa gặp khá cao phiền phức, song song cũng sẽ làm cho bạn mắc chứng táo bón.

Chuối tiêu xanh: Trong chuối xanh có chứa rất nhiều chất xơ cùng chất pectin (chất xơ) hút nước ở đường ruột, khiến cho phân bị khô cứng. do đó các người bị đại tiện ra máu không cần ăn chuối xanh.

Rượu bia, đồ uống có cồn: Dễ khiến cho người bệnh bị mất nước, gây ra táo bón cũng như đại tiện ra máu.


một số thầy thuốc Phòng Khám Đa Khoa Âu Á giải đáp, bên cạnh việc thực hiện chế độ ăn uống khoa học – phù hợp thì bạn cũng cần đi kiểm tra sức đề kháng của mình thường xuyên. hiện tại, với sự phát triển tiến bộ của y khoa thì việc chữa trị dứt điểm chứng chảy máu ở vùng hậu môn lúc đi cầu đã vô cùng đơn giản và không phiền hà như trước kia nữa. Vậy nên, khi có những dấu hiệu thất thường thì hãy rất nhanh chủ động đi thăm khám bác sĩ kịp thời. Thực hiện chế độ ăn uống thích hợp – khoa học sẽ giúp bản thân tốt hơn. Với đội ngũ y bác sĩ có rất cao năm kinh nghiệm trong nghề, được đào tạo bài bản, chuyên sâu, cơ sở vật chất tân tiến, phương án điều trị hiện đại, giá thành trị bệnh công khai, hợp lý,… Vì thế mọi người hãy yên tâm lúc đến Đa Khoa Âu Á điều trị.


Liên hệ phòng khám đa khoa Âu Á.
425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM
(gần Bến xe Chợ khá lớn, cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)
Liên hệ phòng khám đa khoa Âu Á - Hotline: (08) 38 77 99 66
Website: http://catmimat.edu.vn/thuc-hu-phong-kham-da-khoa-au-lua-dao-benh-nhan-den-kham-benh/