Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Dầu dừa nguyên chất bị rắn có dùng được không

Dầu dừa nguyên chất bị rắn có dùng được không
dầu dừa tinh khiết từ lâu đã được biết đến như một loại thần dược chăm sóc da đặc biệt trong mùa đông, khi thời tiết lạnh, không khí khô hanh. Tuy nhiên, để sắm được tinh dầu dừa nguyên chất thì ít ai biết, bởi vì dầu dừa tinh khiết khi mà bị pha với những tạp chất thì hay gây ra nhiều những công dụng phụ không mong muốn.
Khá nhiều người bị dị ứng, viêm da sau khi sử dụng dầu dừa để làm đẹp, một phần nguyên nhân là do các sản phẩm tinh dầu dừa này không đảm bảo, hay bị thêm các loại chất phụ gia trong quá trình chế biến.
Các chuyên gia cho hay, để mà thu được 1 lít dầu dừa Natural Shop cần khoảng chừng 13 tới mười năm trái dừa còn tươi. Cứ hai đến 3 quả dừa còn tươi mới cho chừng khoảng 1 kg cơm dừa, và một kg cơm dừa này chỉ cho ra được từ 100 tới 150 ml dầu dừa.
Thế nhưng, để mà ép ra tinh dầu dừa nguyên chất, các xưởng hoạt động theo Các cách cũ sẽ thu dừa, phơi khô rồi cho vào máy móc ép hoặc nấu. Thành phẩm ra được đến mấy chục tấn một tháng. Sau đó, sản phẩm dầu thô đó sẽ đưa vào một hệ thống để lọc lại, kết hợp cùng xúc tác để sản phẩm tinh dầu cuối cùng bắt mắt và mùi thơm dễ chịu. Nhưng hạng dầu này chỉ nên dùng trên cơ thể, tuyệt đối không dùng với các phần da nhạy cảm như da mặt… và tuyệt đối đó là không nên dùng trong ăn uống.
Hiện tại, Natural Shop là nơi cung cấp sản phẩm dầu dừa, được chiết xuất theo cách xịn nhất hiện nay là cách thức ly tâm.
Phần cơm dừa khi được rửa sạch sẽ được đưa vào máy ly tâm, quá trình hoàn toàn khép kín, nhiệt độ được duy trì ở dưới ba mươi độ C.
Quy trình này có ưu điểm vượt trội đó là, toàn bộ đều được khép kín toàn bộ kể từ cơm dừa được cho vào máy cho tới khi thành phẩm tinh dầu dừa nguyên chất được tách ra ngoài, trong suốt quá trình tách, yếu tố nhiệt độ được giữ ở mức thấp nên các thành phần trong dầu dừa nguyên chất được giữ vững nên giữ được những dưỡng chất quý giá nhất của dầu dừa ép lạnh. Hơn nữa, trong quá trình chiết xuất theo cách thức ly tâm các tạp chất vẫn còn lẫn trong cơm dừa và cả phần đường được tách bỏ hoàn toàn, cho nên thành phẩm dầu dừa ép lạnh tách được có độ tinh khiết cao nên rất an toàn cho sức khỏe, ngay cả lúc dùng uống trực tiếp.

Thành phẩm tinh dầu dừa nguyên chất có tính chất khá giống với các loại mỡ động vật đó là rất dễ bị đông đặc ở nhiệt độ thấp, nên các bạn có thể kiểm tra với cách đưa vào tủ lạnh. Ở nhiệt độ chưa tới 25 độ tinh dầu dừa nguyên chất bắt đầu chuyển sang thể rắn. Nếu như chỉ chuyển sang thể rắn một phần dù đã để khá lâu thì dầu dừa ép lạnh đã có pha cácphụ gia. Cụ thể, khi ở mức nhiệt độ > hai mươilăm độ C dầu dừa ép lạnh ở dạng lỏng, và không màu, sánh như dầu ăn thông thường. Khi mà nhiệt độ xung quanh xuống dưới 25 độ C trong dầu dừa tinh khiết sẽ bắt đầu có gợn cặn màu trắng đục nổi lên, nhưng điều này hoàn toàn không ảnh hưởng tới các giá trị sử dụng của dầu dừa. Khi mà nhiệt độ ở cỡ khoảng từ 20 tới hai mươi lăm độ C thì tinh dầu dừa nguyên chất bị rắn lại nhưng mà vẫn ở mức mềm xốp, ở trạng thái này khá dễ sử dụng lúc đó các bạn có thể dùng muỗng xúc tinh dầu dừa nguyên chất giống như với bơ. Khi mà  mức nhiệt độ dưới 20 độ C thì tinh dầu dừa nguyên chất sẽ đông toàn bộ và sẽ đổi sang dạng rắn, điều này đôi lúc làm cho người dùng khá khó khăn khi dùng, các bạn có thể đun nhẹ để cho dầu dừa nguyên chất chuyển sang trạng thái lỏng để dễ sử dụng hơn.
Hiện tượng tinh dầu dừa nguyên chất bị đông ở nhiệt độ thấp là một đặc tính bình thường của thành phẩm, bởi thế , nên lúc tinh dầu dừa nguyên chất bị hóa rắn các bạn không nên quá lo lắng, ngược lại chúng ta có thể dùng cách này để phân biệt dầu dừa Natural Shop với những loại dầu dừa khác nhé
Bài viết dầu dừa Natural Shop bị đông có dùng được không được biên soạn và chia sẻ bởi ………. Mọi sự chia sẻ khác vui lòng ghi rõ nguồn.