Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Cách chế thuốc nhuộm tóc từ tự nhiên với chanh

Các bạn thường phải đến salon tóc để có thể nhuộm thay đổi màu tóc của bản thân nhưng việc nhuộm bằng các chất công nghiệp như vậy sẽ khiến tóc bạn bị trơ, xơ khiến tóc không còn khỏe nữa.Vậy làm thế nào để nhuộm tóc đẹp và không gây tổn thương cho tóc?

Tạp chí y học dân tóc sẽ giới thiệu đến các bạn loại thuốc nhuộm tóc tự chế sử dụng chanh tươi thì với cách làm đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn thay đổi màu tóc và tạo highlight một cách nhanh nhất bằng phương pháp tự nhiên.
thuoc-nhuom-toc-tu-chanh
>> Địa chỉ trường dạy hoc cat toc goi dau
1. Chuẩn bị
Bạn cần chuẩn bị một lượng chanh đủ để nước chanh có thể bao phủ phần tóc mà bạn muốn nhuộm.
2. Cách làm thuốc nhuộm từ chanh như sau
Cắt quả chanh ra là 4 phần rồi lấy thêm 1 cốc nước đun sôi và vắt nước chanh vào bạn cần lưu ý là lượng nước sôi và lượng nước chanh vắt ra bằng nhau.Đối với những bạn có mái tóc khô thì bạn nên thêm chút dầu dưỡng vào hỗn hợp chanh và nước khuấy đều lên.
Cho hỗn hợp trên vào bình xịt và phủ đều lên tóc. Sau khi tóc đã được phủ đều bằng dung dịch trên, bạn dùng lược răng thưa chải tóc.
Với những ai muốn nhuộm highlight, bạn chỉ cần nhúng một dải gạc vào hỗn hợp nước chanh, sau đó tách lấy lọn tóc cần nhuộm và quấn vào gạc nhúng. Bạn sẽ cần phủ thêm vài lớp nước chanh để có được màu sắc như ý. Chuẩn bị thêm chút kẹp tóc đi kèm để nhuộm tóc dễ hơn.
Sau khi phủ nước chanh lên tóc, bạn sẽ cần ngồi dưới ánh nắng mặt trời trong khoảng ít nhất 1 tiếng để tóc dần đổi màu. Chú ý tìm chỗ ngồi để tóc hướng ra nắng nhưng mặt hướng vào bóng râm để tránh làm da bị cháy nắng. Hãy bôi thêm kem chống nắng cho da mặt, cổ và những phần da hở. Sau khi phơi nắng được 1 tiếng, bạn phủ thêm lớp thứ hai và ủ trong vòng 30 phút.
Khi tóc đã có màu, bạn xả đầu bằng nước sạch và bổ sung thêm dầu dưỡng. Đây là bước cần thiết giúp tóc bạn cân bằng độ pH, không bị khô do tính axit trong chanh, đồng thời giúp tóc thêm khỏe và bóng mượt. Bạn có thể bổ sung thêm một số nguyên liệu dưỡng tự nhiên như rượu lý đen, trà hoa cúc, quế hay mật ong.
Gợi ý xem thêm: